Thư Thông Báo: Xu Hướng Và Hành Vi

Thư thông báo là một trong những cách tốt nhất để phân phối và khuyến khích nội dung hoặc sản phẩm. Phương pháp tiếp thị qua thư điện tử cần lưu ý tới 1 số điều kiện sau:

Đa số thư điện tử sẽ được mở trên thiết bị di động

Hãy luôn nhớ rằng điện thoại thông minh là thiết bị chính để đọc email. Theo như Movable Ink, 68% email trong năm 2015 được mở bằng thiết bị di động. So với con số này, số lượng thư mở bằng máy tính bảng chỉ chiếm 16%. ⅓ số thư điện tử còn lại được xem trên máy tính bàn.

Hãy thiết kế thư thông báo theo mô hình linh động

Hãy cân nhắc đến thiết kế linh động cho phần nội dung thư điện tử của bạn, đồng thời giữ chúng ngắn gọn và súc tích để có thể vừa màn hình nhỏ. Một báo cáo từ Yesmail cho biết 26% các thương hiệu thất bại trong việc sử dụng thiết kế linh động cho việc tiếp thị bằng thư điện tử. Những chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử thông báo được thiết kế linh động tạo ra 16.2%. Trong khi đó, những thư điện tử không được thiết kế linh động chỉ tạo ra 10.4%. Những dịch vụ như Mailchimp có sẵn tài liệu hướng dẫn để bảo đảm thiết kế linh động được áp dụng cho tất cả thư điện tử thông báo của bạn.

Đặt bạn vào vị trí của người đọc

Hãy tự hỏi bản thân khách hàng muốn gì. Đây là một việc vô cùng quan trọng nếu bạn muốn tỷ lệ chuyển đổi cao và một chiến dịch thư điện tử thành công. Phần nội dung của bạn cần tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng trước và nhấn mạnh vào giá trị cho doanh nghiệp sau.

Một cách kêu gọi rõ ràng là bạn cần cho khách hàng biết họ phải đi tới đâu tiếp theo. Hãy cung cấp đường dẫn tới những nội dung hấp dẫn nếu bạn phải nói hoặc rao nhiều thứ, và dùng phần thân của thư điện tử chỉ để truyền tải những nội dung quan trọng nhất.

Khi nào nên gửi thư thông báo

Hãy cẩn thận với khung giờ mà bạn chọn để gửi thư. Một nghiên cứu từ Workfront đã chỉ ra rằng những nhân viên tiếp thị có xu hướng đăng nhập vào thư điện tử công việc của họ trước và sau giờ hành chính. Thêm vào đó, một nghiên cứu khác do GetResponse chỉ ra rằng 23.63% thư điện tử được mở ra chỉ 1 giờ sau khi gửi đi. Nghiên cứu này cũng cho biết cường độ tương tác lớn nhất cho thư điện tử diễn ra từ 8 AM tới 9 AM (mở thư) và 3 PM tới 4 PM (bấm vào thư)

Những thông tin này sẽ giúp bạn chuyển đổi nhiều địa chỉ liên lạc trong danh sách thư điện tử thành khách hàng tiềm năng cho công ty.